Golf Promotion

Golf Promotion: @Pleasnat Valley Golf จัดโปรโมรชั่น วันเสาร์-วันอาทิตย์ หลัง 12:00 น. 1000 บาท (รวมกรีนฟี+แคดดี้) จองด่วน 081-4105522, 038260825-6
lozocat

วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2552

วิธีซ้อมตีหัวไม้ 1 ให้แม่นยำ โดย พิษณุ นิลกลัด

ใครๆ ก็อยากตีหัวไม้ 1 ได้ระยะและแม่นแฟร์เวย์แต่จะมีสักกี่คนที่ตีหัวไม้ 1 ได้ดั่งใจทุกครั้งบางทีออกรอบวันเดียว 18 หลุม ตีไดรเวอร์ 14 หลุม ปรากฏว่าบางหลุมตีโดนหลังลูก บางหลุมตีงัดลูกโด่งทำยังไงจึงจะทราบว่าชอตที่เราตีออกไปโดนดีหรือไม่ดี เพราะบ่อยครั้งเราจับความรู้สึกไม่ได้ว่าเราพลาดตรงไหนต่อไปนี้เป็นวิธีตรวจความผิดพลาดการตีหัวไม้ 1 ด้วยตัวของเราเองของครูฝรั่งครูกอล์ฟบอกว่าให้ไปซ้อมไดรฟ์ที่สนามที่เป็นพื้นหญ้าจริง เช่นที่สนามซ้อมของสนามอัลไพน์ ไทย คันทรี คลับ อมตะ สปริง สยาม คันทรี คลับ เขาเขียว และ ฯลฯเริ่มต้นด้วยการปักทีตั้งลูกเพื่อตีไดรเวอร์ 4 ลูกเป็นแถวหน้ากระดาน แต่ละลูกห่างกัน 5 นิ้วหลังจากนั้นก็เริ่มต้นตีทีละลูก เริ่มจากลูกที่ใกล้ตัวเราที่สุดไปหาลูกไกลที่สุดทุกลูกตั้งใจตีสุดฝีมือเหมือนเวลาออกรอบจริงเมื่อตีครบ 4 ลูกแล้วให้ตรวจดูทีที่ตั้งลูกทั้ง 4 อันว่าแต่ละอันอยู่ในสภาพใด1) ถ้าทีหลุดออกจากพื้น แปลว่าท่านดาวน์สะวิงในลักษณะชันลงมา ผลก็คือถ้าลูกไม่โด่งเสียระยะก็ตีหลังลูก
2) ถ้าทียังปักอยู่ที่เดิมแต่เอนไปทางเป้าหมาย แปลว่าท่านตีโดนค่อนข้างท็อป หรือโดนครึ่งบนของลูก ผลก็คือลูกจะพุ่งต่ำหรือไม่ก็วิ่งไล่ตั๊กแตน
3) ถ้าทียังปักอยู่ที่เดิมและอยู่ในสภาพเดิม แปลว่าท่านนำหน้าไม้เข้าปะทะลูกได้สมบูรณ์แบบ หัวไม้เดินทางขนานกับพื้นและเรียดพื้นเข้าปะทะลูกขอให้ซ้อมไดรฟ์หัวไม้ 1 ชุดละ 4 ลูกแบบนี้บ่อยๆ จนกระทั่งได้เปอร์เซ็นต์ "ทีนิ่ง" สูงที่สุดอย่างคงเส้นคงวาจะทำให้ท่านไดรฟ์แม่นแฟร์เวย์และได้ระยะมากขึ้น