Golf Promotion

Golf Promotion: @Pleasnat Valley Golf จัดโปรโมรชั่น วันเสาร์-วันอาทิตย์ หลัง 12:00 น. 1000 บาท (รวมกรีนฟี+แคดดี้) จองด่วน 081-4105522, 038260825-6
lozocat

วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2552

เล็งแนวเป้าหมาย จากตำแหน่งลูกกอล์ฟ

เล็งแนวเป้าหมาย จากตำแหน่งลูกกอล์ฟ
นักกอล์ฟมากมายมองข้ามความสำคัญของการเล็งแนวเป้าหมายที่ถูกต้อง ด้วยความเคยชินจากการฝึกซ้อมในสนามไดรฟ์ ที่จัดให้ทุกตำแหน่งเล็งไปยังแนวกลางสนามเหมือนกันหมด ดังนั้นเวลาอยู่ในสนามกอล์ฟจึงยืนเล็งแนวเป้าหมายจากตำแหน่งที่ยืนจรดไม้กอล์ฟและสวิงออกไป

ความจริงแล้วหากเราพิจารณาถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ไม้กอล์ฟเป็นอุปกรณ์ที่ส่งลูกกอล์ฟออกไปตามการสวิง ด้วยเหตุนี้แนวเป้าหมายควรอ้างอิงจาก "เป้าหมาย" และ "ลูกกอล์ฟ" เป็นหลัก ดังที่เราจะเห็นว่านักกอล์ฟอาชีพ จะยืนเล็งแนวเป้าหมายด้านหลังลูกกอล์ฟเสมอ

อันดับต่อมาคือการจัดตำแหน่งไม้กอล์ฟให้หน้าไม้ตั้งฉากกับแนวเป้าหมาย เพราะสิ่งที่กำหนดทิศทางที่ลูกกอล์ฟจะลอยออกไปก็คือหน้าไม้กอล์ฟที่กระทบลูกกอล์ฟโดยตรง ดังนั้นหน้าไม้กอล์ฟจึงวาง "ตั้งฉาก" กับแนวเป้าหมายเสียก่อน แล้วจึงจัดตำแหน่งของร่างกายให้ขนานไปกับแนวเป้าหมายแล้วจึงสวิงออกไปตรง ๆ โดยคิดถึงเป้าหมายและแนวเป้าหมายเป็นหลักสำคัญ

การฝึกเล็งแนวเป้าหมายนี้ หากจะให้เห็นผลชัดเจน สามารถเริ่มจากการเล่นระยะสั้น ๆ เช่นการพัต การชิพเสียก่อน แล้วเมื่อคุ้นเคยขึ้นจึงค่อย ๆ ปรับสำหรับการสวิงในทุกช็อต โดยเฉพาะการใช้เหล็กในหลุมพาร์ 3 ซึ่งจะเห็นผลได้ชัดเจนกว่าการใช้หัวไม้ต่าง ๆ เพราะมีความแม่นยำมากกว่าครับ.
 


Reference : http://www.dailynews.co.th


Windows Live: Keep your friends up to date with what you do online.